Công bố Văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Chuối Cảnh Hưng”
Sáng 09/4, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với UBND huyện Tiên Du tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Chuối Cảnh Hưng”
Phó Giám đốc Sở KH&CN Nguyễn Thanh Bình (thứ 4 từ trái qua) trao Văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Chuối Cảnh Hưng” cho Hội Nông dân xã Cảnh Hưng.
Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Sở KH&CN, huyện Tiên Du, Viện Thổ nhưỡng nông hóa (Viện Khoa học nông nghiệp Việt Nam); đại diện đơn vị thực hiện nhiệm vụ KH&CN cùng đông đảo cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn xã Cảnh Hưng.
Hiện nay, trên địa bàn xã Cảnh Hưng có hơn 40 hộ tham gia trồng chuối chuyên canh với tổng diện tích 110 ha, cho doanh thu đạt từ 7- 9 triệu đồng/sào, tăng gấp 3- 4 lần so với thâm canh lúa, đem lại nguồn thu nhập đáng kể cho người dân địa phương.
Lãnh đạo Hội Nông dân huyện, xã Cảnh Hưng trao Chứng nhận sử dụng nhãn hiệu tập thể “Chuối Cảnh Hưng” cho các hộ nông dân.
Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện nhiệm vụ KH&CN, đến nay, “Chuối Cảnh Hưng” đã đáp ứng được các tiêu chí, quy định và được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH&CN) cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể theo Quyết định số 362/QĐ- SHTT.IP. Hội Nông dân xã Cảnh Hưng là chủ sở hữu nhãn hiệu tập thể, với 20 hộ nông dân được phép sử dụng nhãn hiệu tập thể “Chuối Cảnh Hưng”.
Các đại biểu thăm quan sản phẩm “Chuối Cảnh Hưng”.
Việc cấp Văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Chuối Cảnh Hưng” là cơ sở quan trọng để khẳng định quyền đối với sản phẩm, là căn cứ để địa phương xây dựng quy hoạch phát triển bền vững sản phẩm được bảo hộ. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi để người dân nâng cao uy tín, chất lượng, hiệu quả khai thác, kinh doanh, tạo thêm việc làm, tăng thu nhập, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của địa phương thời gian tới.
Vùng chuyên canh chuối của các hộ nông dân xã Cảnh Hưng.
Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Sở KH&CN trao Văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Chuối Cảnh Hưng” cho Hội Nông dân xã Cảnh Hưng. Đồng thời, đề nghị địa phương cần quản lý và phát triển thương hiệu cộng đồng dựa trên lợi thế và đặc điểm của sản phẩm để có các giải pháp hiệu quả trong tổ chức, sản xuất, chế biến, thương mại phù hợp. Tiếp tục tạo điều kiện để các hộ dân sử dụng nhãn hiệu rộng rãi, đạt hiệu quả; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu rộng rãi sản phẩm đã được bảo hộ.